Latest News

CÁCH ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU TRÊN SÀN NASDAQ TẠI VIỆT NAM



Có nhiều bạn inbox cho mình và hỏi là tại sao mình có một bài post về học cách đầu tư cổ phiếu ứng dụng các học thuyết và ứng dụng của Warren Buffet và người thầy Graham nhưng thực tế lại không hề áp dụng được đối với cổ phiếu ở thị trường Việt Nam. Hôm nay mình viết bào này để chi a sẻ cách mình đầu tư cổ phiếu trên thị trường Nasdaq là như thể nào.

1.   Phương châm đầu tư  dài hạn
Mình muốn dành một số tiền nhỏ để đầu tư nhưng mình không muốn đầu tư vào chứng khoán Việt Nam vì kinh nghiệm của một ông anh họ và rồi mình sẽ tìm một loại cổ phiếu giá thấp hơn giá trị thực và dĩ nhiên mình phải xem xét đến mức độ hoạt động lâu dài của công ty đang bán loại cổ phiếu này, về nghành nghề kinh doanh lĩnh vực hoạt động mà xét về lâu dài công ty này vẫn hoạt động tốt, mình lấy ví dụ bạn nên chọn một loại cổ phiếu của công ty mà sản phẩm và nghành hoạt động của công ty này thiết yếu cho cuộc sống, nếu bạn đầu tư loại cổ phiếu của công ty công nghệ thì chưa chắc hoạt động này lâu dài  và luôn biến đổi theo xu thể lấy ví dụ như Nokia hoặc Yahoo vì thế cần phải cân nhắc.
Bạn cần có các kiến thức cơ bản về tài chính, nếu không có kĩ năng đọc tốt các báo cáo tài chính thì nên tập tành dần, có thói quen đọc các bản tin tài chính để nắm các thông tin có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.
Tập thói quen loại bỏ cảm xúc khi giá cổ phiếu lên xuống thất thường.
Có môt số vốn nhỏ từ 50 triệu.

2.   Có bảo hiểm bảo vệ chỗ cổ phiếu đầu tư
Thường thì các công ty môi giới chứng khoán Việt nếu lời thì chia cho môi giới, lỗ thì mình chịu nên khá rủi ro các nhà đầu tư hầu hết chỉ phó thác tiền đầu tư chứng khoán vào các môi giới hay còn gọi là broker
Vì thế khi mình chọn loại cổ phiếu của một công ty đang bán là loại có giá trị thấp hơn giá trị thực, đang phát triển và đang xin trên sàn OTC trước khi niêm yết trên Nasdaq. Tiêu chí để niêm yết bạn xem thêm ở đây bản gốc tiếng Anh mình lấy trực tiếp trên Nasdaq


 Và ít nhất là giá cổ phiếu duy trì từ 4 USD/cổ phiếu là có thể đạt tiểu chuẩn trên sàn điện tử NASDAQ, công ty có cổ phiếu đạt được tiêu chuẩn này sẽ công bố IPO để bắt đầu khớp lệnh giao dịch, tuy nhiên nếu cổ phiếu dưới mức 4 USD thì chỉ ở mức ở thị trường OTC. Các cổ phiếu còn ở OTC thì có nhiều mức phân loại khác nhau theo tiêu chí của Nasdaq thì mới bắt đầu IPO được.


 Chỗ cổ phiếu này mình có sử dụng quỹ tín thác để bảo vệ khối cổ phiếu này, tùy theo mức giá mà công ty sẽ chọn một quỹ tín thác để bảo vệ số cổ phiếu mà các cổ đông đang đầu tư trong một khoản thời gian/ vô hạn theo hợp đồng nhà đầu tư mua và kí với quỹ tín thác

3.   Giữ tâm lý ổn định, kiểm soát cảm xúc và luôn theo dõi các thông tin cập nhật từ công ty mình đang đầu tư
Khi đầu tư bạn luôn phải xem mình không kì vọng gì từ số cổ phiếu này để tinh thần được thoải mái và luôn có quyết định sang suốt để không chạy theo tâm lý bầy đàn.
Theo dõi giá cố phiếu từ những kênh uy tín


3.1 BLOOMBERG




3.2MARKETWATCH



3.3 OTC MARKET


Xem thêm thông tin profile của cổ phiếu công ty trên OTC market nếu công ty chưa IPO

3.4 YAHOO FINANCE




Cuối cùng cần luôn có những thông tin update của công ty, ghé thăm trực tiếp các cơ sở sản xuất của công ty mình đang đầu tư cố phiếu nếu có cơ hội.

Chúc các Freerunricher đầu tư thành công, nếu có câu hỏi cần tư vấn hãy comment bên dưới. Bài viết này không khuyến khích những bạn chưa có kiến thức về đầu tư và đang gặp khó khăn tài chính, chỉ xem để tham khảo và học hỏi :)





No comments:

Post a Comment

Freetago Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Theme images by Bim. Powered by Blogger.
Published By Gooyaabi Templates